วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

The Hunger Games II ปีกแห่งไฟ (เกมล่าชีวิต ภาค 2) ฉบับปรับปรุง Suzanne Collins


The Hunger Games II ปีกแห่งไฟ (เกมล่าชีวิต ภาค 2) ฉบับปรับปรุง Suzanne Collins




เกี่ยวกับหนังสือ The Hunger Games II ปีกแห่งไฟ




หลังจากอาสาเข้าสู่สนามประลองแทนน้องสาว แคตนิส เอฟเวอร์ดีน “เด็กสาวผู้มากับไฟ” วัย 16 ก็ใช้ทั้งประสบการณ์จากการล่าสัตว์ ฝีมือการยิงธนู และเล่ห์เหลี่ยมไหวพริบทุกชนิด จนสามารถเอาตัวรอดแถมยังพ่วงเด็กหนุ่มจากเขตเดียวกัน ให้รอดชีวิตออกมาในฐานะ “คู่รักที่ชะตาไม่ชักนำ” นับว่าเป็นการพลิกประวัติศาสตร์ของเกมล่าชีวิตที่ดำเนินต่อเนื่องมาถึง 74 ปีเต็ม

ชัยชนะของเธอนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ผู้คนในเขต 12 โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวของเธอเอง เพราะนั่นหมายความว่าทุกคนจะมีกินมีใช้ไปตลอดชีวิต ไม่ต้องอดอยากหิวโหยอย่างที่เป็นมา ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แม้ว่าความโหดเหี้ยมรุนแรงในสนามประลองจะยังคงฝังลึกเป็นฝันร้ายที่มาเยี่ยมกรายทุกคืนก็ตาม

แต่มีอีกหลายสิ่งที่แคตนิสยังไม่รู้ การกระทำของเธอในเกมล่าชีวิต เป็นการท้าทายอำนาจของ “แคปิตอล” อย่างรุนแรง มันทำให้ผู้คนในเขตต่างๆ ได้ตระหนักถึงพลังของตนเอง พลังที่จะไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจแห่งแคปิตอลอีกต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าประธานาธิบดีสโนว์ย่อมวางเฉยไม่ได้ และแผนการอันล้ำลึกของเขาก็ย่อมลึกล้ำและโหดเหี้ยมอย่างที่ใครก็คาดไม่ถึง

เพียงแต่ว่า ตอนนี้แคตนิสไม่ใช่เด็กสาวผู้มากับเปลวไฟปลอมๆบนชุดที่สวมใส่อีกต่อไปแล้ว เธอกลายเป็นเปลวไฟของจริง เปลวไฟที่สามารถเผาผลาญพาเน็มให้ย่อยยับ ความโหดร้ายในสนามประลองและในชีวิตจริงทำให้เธอเติบโตและแข็งแกร่งขึ้น และไม่ว่าเธอจะรู้ตัวหรือไม่ ประวัติศาสตร์ของพาเน็มกำลังเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยสัญลักษณ์บางอย่างที่เธอนำเข้าสู่สนามประลองในคราวก่อน

เข้มข้น ดุเดือด น่าตื่นเต้น ฉับไว และครบทุกรสชาติ ไม่แพ้เล่มแรก เพียงแต่คราวนี้ ผู้เขียนหลอกล่อผู้อ่านด้วยเหตุการณ์ที่พลิกผันอยู่ตลอดเวลา

วางไม่ลงอย่างที่ สตีเวน คิง ว่าไว้จริงๆ


ภาพปก The Hunger Games II ปีกแห่งไฟ




ชื่อหนังสือ : The Hunger Games II ปีกแห่งไฟ (เกมล่าชีวิต ภาค 2) ฉบับปรับปรุง 
ชื่อผู้เขียน  : ซูซานน์ คอลลินซ์ (Suzanne Collins) 
ชื่อผู้แปล   : นรา สุภัคโรจน์ 
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊ก 
พิมพ์ครั้งล่าสุด : พิมพ์ครั้งที่ 2 (ปรับปรุงใหม่)  2555 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น