วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

The Edinburgh International Book festival - Edinburgh Scottland


The Edinburgh International Book festival - Edinburgh Scottland
Story : The Readers Online Cafe'



ผังงานแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ


ช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี ที่เมือง Edinburgh ประเทศสก็อตแลนด์จะมีเทศกาลสำคัญสำหรับวงการหนังสือคือ เทศกาลที่ชื่อว่า The Edinburgh International Book festival ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นทั้งสิ้นรวม 16 วัน ณ ชาร์ล็อต สแควร์ การ์เด้น ใจกลางสำคัญเมือง Edinburgh 



ในงาน The Edinburgh International Book festival 2012 นี้ได้รวบรวมนักเขียนกว่า 800 ชีวิตจาก 45 ประเทศ ทั้งจากประเทศออสเตรเลีย รัสเซีย อาร์เจนติน่า ไปจนถึงประเทศไนจีเรีย ที่จะมาปรากฏกายตามอีเว้นท์ต่างๆ กว่า 750 อีเว้นท์ภายในงาน นอกจากนี้ยังจะมีการเปิดตัวหนังสือใหม่ๆ ของนักเขียนชั้นนำมากมาย อาทิ McEwan, James Kelman, Will Self, Pankaj Mishra, Pat Barker, Gavin Esler และ Louise Welsh 



ภาพผู้คนที่มาร่วมเทศกาล The Edinburgh International Book festival กันอย่างคับคั่ง


ทางด้านผู้จัด Nick Barley ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า The Edinburgh International Book festival ครั้งนี้ จะเป็นดุจ "กีฬาโอลิมปิกแห่งจิตใจ" จากการระดมความคิดร่วมกันของเหล่านักเขียนชั้นนำ 


งาน The Edinburgh International Book festival ได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดในวันที่ 26 สิงหาคม 2555 นี้ นอกจาก งานเทศกาล The Edinburgh International Book festival ช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน ที่เมือง Edinburgh ประเทศสก็อตแลนด์ เป็นช่วงแห่งเทศกาลต่างๆ เช่น Military Tattoo, Fringe, Book Festival, Film Festival, International Festival, Jazz Festival, Science Festival, และอีกสารพัด ช่วงเวลาดังกล่าวประเทศสก็อตแลนด์จึงคราร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ต่างเดินทางมาร่วมงานเทศกาลที่ตนชื่นชอบ






ข้อมูลจาก : http://www.bbc.co.uk 
และ           http://www.edinburghfestivals.co.uk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น