วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ร้านวานิลลา การ์เด้น (Vanilla Garden) เอกมัย - Book Cafe คาเฟ่อ่านหนังสือใจกลางกรุงเทพฯ


ร้านวานิลา การ์เด้น (Vanilla Garden) เอกมัย - Book Cafe คาเฟ่อ่านหนังสือใจกลางกรุงเทพฯ
Story : R.ANCHALEE


 ป้ายหน้าร้านวานิลา การ์เด้น (Vanilla Garden) เอกมัย


เช้านี้อยากแนะนำสถานที่อ่านหนังสือที่น่าสนใจอีกสักร้าน ร้านนี้ชื่อว่าร้านวานิลา การ์เด้น (Vanilla Garden) เอกมัย ตั้งอยู่ซอยเจริญใจ (เอกมัย 12)

โดยส่วนตัวแล้วชอบสถานที่แห่งนี้และเคยไปนั่งอ่านหนังสืออยู่หลายครั้ง ชอบที่บรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้าน นอกจากนี้ยังมีร้านหนังสือให้เข้าไปเดินเลือกดูตามอัธยาศัย



ร้าน วานิลลา การ์เด้น (Vanilla Garden) เอกมัย แบ่งออกเป็นสองโซน โซนแรกเป็นสไตล์ญี่ปุ่นชื่อ Vanilla Cafe และอีกโซนสไตล์จีนชื่อ Royal Vanilla

เริ่มจากโซนแรก Vanilla Cafe สไตล์การตกแต่งเเป็นแบบบ้านยุคเก่าปี 50’s เฟอร์นิเจอร์แบบ Retro สไตล์ญี่ปุ่นที่เน้นความเรียบง่ายและความเป็นส่วนตัว มีหนังสือให้เลือกอ่านอยู่ทุกมุม ส่วนแสงไฟเน้นโทนสีอบอุ่น ทำให้รู้สึกอยากนั่งนานๆ ไม่อยากลุกไปไหน หรือใครที่อยากจะนั่งรับลมด้านนอก ก็มีต้นไม้น้อยใหญ่ได้บรรยากาศร่มรื่น  ลมพัดเย็นสบาย เคล้าคลอเสียงน้ำพุ รู้สึกสงบใจยิ่งนัก

เมนูอาหารเป็นสไตล์อิตาเลียน-ญี่ปุ่น ที่เด็ดๆ ก็เห็นจะเป็นเมนูเช่น ครีมโคโรเกะปู  เส้นพาสต้าลิงกิวนี่ผัดกับซอสเพสโต้และกุ้งตัวโต ของหวานเป็น คินาโกะดังโงะ+ชาเขียวมัทฉะ สำหรับเครื่องดื่มพลาดไม่ได้กับ ชากุหลาบ ที่หอมหวลชวนดื่ม

ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ Retro สไตล์ญี่ปุ่น

 
 มีหนังสือให้เลือกอ่านอยู่ทุกมุม


 
คินาโกะดังโงะ+ชาเขียวมัทฉะ
 

Royal Vanilla สไตล์การตกแต่งคล้ายกับโรงเตี๊ยมในหนังจีนย้อนยุค


ถัดไปไม่ไกลเป็นโซนจีน Royal Vanilla สไตล์การตกแต่งคล้ายกับโรงเตี๊ยมในหนังจีนย้อนยุค
เน้นอาหารไสตล์จีนฟิวชั่น มีอาหารจีนเด็ดๆ หลายเมนู อาทิ เส้นใหญ่กรอบราดหน้าปูนิ่มพริกไทยดำ และเส้นหมี่ซี่โครงหมูเต้าซี่พริกเซี่ยงไฮ้ และติ่มซำ


มีทั้งซาลาเปา และติ่มซำ

อีกบรรยากาศยามค่ำคืน

นอกจากร้านอาหารทั้งสองโซนแล้วที่ วานิลลา การ์เด้น (Vanilla Garden) เอกมัย แห่งนี้ยังมีร้านหนังสือที่ชื่อว่า   Sauce จำหน่ายทั้งวรรณกรรม นิตยสาร และซีดีเพลง อีกด้วย เรียกว่าใครทานอาหารเสร็จก็ไปเดินดูหนังสือต่อ หรือจะเลือกซื้อหนังสือแล้วไปนั่งชิลด์ในร้านก็ทำได้


 ร้านหนังสือที่ชื่อว่า   Sauce

 
จำหน่ายทั้งวรรณกรรม นิตยสาร และซีดีเพลง


ใครที่ไม่เน้นมาทานอาหาร (ซึ่งราคาค่อนข้างแพง) แต่ตั้งใจจะหาที่จิบกาแฟ เปลี่ยนบรรยากาศในการอ่านหนังสือ ก็แนะนำว่าให้ลองมาที่ร้านวานิลลา การ์เด้น (Vanilla Garden) เอกมัย ดูครับท่าน


ชื่อร้า่น
ร้วานิลลา การ์เด้น (Vanilla Garden) เอกมัย
เวลาเปิด : ทุกวัน 11.00 - 23.00 น.
ที่อยู่ : เลขที่ 53 ซ.เจริญใจ (เอกมัย 12) ถ.สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110


ภาพจาก : อินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น