วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หอบลูกเที่ยวฮ่องกง - ลินดา โกมลารชุน

Story:R.ANCHALEE 

 

หอบลูกเที่ยวฮ่องกง - ลินดา โกมลารชุน


ประเทศอะไรเอ่ย ไปง่ายยิ่งกว่าไปสายใต้ใหม่? คำตอบ คือ คือ คือ... "ฮ่องกง" ถูกต้องนะคร๊าบบบ! มันไปง่ายเสียจนคนเขาว่ากันว่า  เศรษฐีบางคนถึงกับบินไปกลับกรุงเทพ-ฮ่องกง เพียงเพื่อจะไปกิน หมูย่าง!  โอว..อะไรจะขนาดนั้น แต่มันคือเรื่องจริงครับทั่น ก็แหม..ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง เครื่องบินก็ร่อนลงจอด สนามบินนานาชาติฮ่องกง Hong Kong International Airport (HKIA) หรือ Chek Lap Kok Airport) แล้ว เรียกว่านั่งตูดยังไม่ทันร้อนก็ต้องลงเสียแล้ว

แม้ฮ่องกงจะเป็นเกาะเล็กๆ และดูเหมือนมันจะไม่มีอะไร จนใครที่คิดจะไปฮ่องกงมักโดนตั้งคำถามว่า  "ไปทำ เฟี้ย อะไรวะที่ฮ่องกง ไม่เห็นจะมี ข่า อะไรเลย!!" แต่เชื่อเถอะครับทั่น ว่า "มันมีอะไร" มิเช่นนั้น ฮ่องกง จะเป็นประเทศยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปกันมากที่สุดได้หรือ 

ด้วยความที่วัฒนธรรมของเขาใกล้เคียงกับของเรา ทำให้เวลาเดินไปไหนมาไหนที่ฮ่องกงแล้วรู้สึกคุ้นเคย สบายอกสบายใจ ที่สำมะคัญคือ มีอาหารอร่อยๆ ให้ลิ้มลองเพียบ นี่ยังไม่รวมของดีของถูก (ถ้ารู้แหล่ง) ที่มีให้ช็อปมากหลาย ก็ไม่แปลกใจที่ฮ่องกงจะถูกใจวัยรุ่นพี่ไทยอย่างเราๆ นี่ยังไม่รวมโปรแกรมทัวร์ยอดนิยมสักการะพระ เจ้าแม่ที่เกาะฮ่องกงนะ อันนั้นถูกใจเหล่าบรรดา อาซิ้ม อากง อาม่า เขานักล่ะ

แล้วไปฮ่องกงเป็นครอบครัว จะมีที่ไหนให้เที่ยวไหม? ขอตอบว่า มี ครับทั่น หนังสือ "หอบลูกเที่ยวฮ่องกง" ให้คำตอบเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี หนังสือ "หอบลูกเที่ยวฮ่องกง" โดย ลินดา โกมลารชุน เป็นหนังสือ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะฮ่องกงที่เหมาะกับครอบครัว ที่จะกระเตงพาลูกๆ ไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของฮ่องกง ซึ่งอัดแน่นครบทุกอรรถรส ทั้งเที่ยว ชม ชิม ช็อป จัดเต็มด้วยเนื้อหาและภาพประกอบสวยงามตลอดทั้งเล่ม เก็บเกี่ยวในทุกบรรยากาศของสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในฮ่องกง เหมาะสำหรับการไปเที่ยวเป็นครอบครัว ในเล่มยังสอดแทรกการเรียนรู้นอกห้องเรียนของเด็กๆ และที่สำคัญสร้างสายใยความผูกพันที่แข็งแรงในครอบครัว

วางโปรแกรมไว้เนิ่นๆ วันหยุดยาวหน้า...หนีบลูกๆ ไปพักผ่อนที่ฮ่องกง และอย่าลืมเอาหนังสือ "หอบลูกเที่ยวฮ่องกง" ไปเป็นไกด์บุ๊กด้วยนะครับ ไม่เลวใช่ไหมล่ะ





ชื่อหนังสือ :  หอบลูกเที่ยวฮ่องกง 
ชื่อผู้แต่ง    : ลินดา โกมลารชุน
สำนักพิมพ์  : สำนักพิมพ์วงกลม

พิมพ์ครั้งล่าสุด : พฤษภาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น