วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ดาวโหลดฟรี ต่วย'ตูนพิเศษ ฉบับเดือนกันยายน

ดาวโหลดฟรี ต่วย'ตูนพิเศษ ฉบับเดือนกันยายน


 





-สิบของเล่นในประวัติศาสตร์โลก/นพ.กฤษดา ศิรามพุช

ของ เล่นต่างๆที่เลือกมาจากทุกมุมโลกให้ท่านผู้อ่านได้ยลนั้น ใช้เกณฑ์เลือกโดยดูจากของที่น่าสนใจมีสตอรี่ที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์หรือไม่ ก็เป็นของบุคคลทั่วไป แต่ให้คุณค่าทางจิตใจ ดูแล้วน่ารัก แค่มองก็ทำให้ยิ้มได้ เพราะของเล่นไม่มีชั้นวรรณะ จะลูกเศรษฐีหรือลูกชาวบ้านก็เล่นด้วยกันได้ทั้งนั้น...ชิ้นไหนบ้างที่เป็น ของเล่นในประวัติศาสตร์ ห้ามพลาด!

-โรแดง ผู้หลงเสน่ห์ความเคลื่อนไหวของร่างกายมนุษย์/รศ.อัศนีย์ ชูอรุณ

ด้วย ความใส่ใจในลักษณะภายนอกของร่างกายเป็นพิเศษ เมื่อมีใครถามถึงวิธีการสร้างผลงานประติมากรรม โรแดงก็บอกว่า ”ประติมากรจักต้องเรียนรู้ที่จะจำลองแบบส่วนพื้นผิวของร่างกายมนุษย์ ซึ่งหมายถึงส่วนที่มีความสั่นไหวบนส่วนพื้นผิวของร่างกาย รวมถึงความรู้สึกด้านจิตวิญญาณ อารมณ์ ความรัก ชีวิตของมนุษย์ด้วย.....ดังนั้น ประติมากรรมจึงมีลักษณะเป็นเนินดินที่โพรงเล็กโพรงน้อย ไม่ได้มีผิวเรียบเนียน คือ ไม่ต้องแต่งผิวระนาบผลงานให้เรียบเนียน นั่นเอง”

-แก๊ซมรณะที่โภปาล/แสงเทียน

คืน วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2527 เป็นคืนที่สดใสท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาว มันคือค่ำคืนแห่งเทศกาล ค่ำคืนแห่งความรื่นเริงเพราะผู้คนจำนวนมากไปชุนนุมกันตามจุดต่างๆในเมือง เพราะเป็นคืน "มุไชรา" เพื่อฟังเพลงและกาพย์กลอน กวีจะร่ายกลอนในภาษาอูรดูที่พรรณนาถึงความทุกข์และความสุข แห่งชีวิต ความตายและวิญญาณที่เป็นอมตะ และหามีใครรู้ชะตาไม่ หลังจากนั้นไม่กี่นาที มัชจุราชก็กางอุ้มมือเพื่อปลิดชีวิตพวกเขา

-ข่าวเด่นในรอบเดือน /ชาติวิบูลย์

พบ กับข่าวเด่นจากทั่วโลก... หลุมอุกาบาตใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดที่กรีนแลนด์ นาซ่าประกาศรายชื่อบริษัทผู้รับจ้างรับส่งมนุษย์อวกาศแล้ว พบฟอสซิลของป่าไม้ที่แอนตาร์กติก้า หุ่นยนต์สำรวจของนาซ่าไปลงบนดาวอังคารแล้ว ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสุดยอดมีปัญหาเสียแล้ว....

-สารบัญ

โรค ซอมบี้ ที่ทำคนเขมือบหน้าคน/นพ.กฤษดา ศิรามพุช – จอห์น แบปทิสต์ ค้นพบและศรัทธา/พันธุ์สุภา – เปิดประตูนรก/นพ.กฤษดา ศิรามพุช – เมื่อริชาร์ด เมียร์ ออกแบบโบสถ์และบ้าน/สวเรศ เกตุสุวรรณ – คนเพี้ยน แต่โชคดี/อุดร จารุรัตน์ – จาณักยะ มหารัฐบุรุษแห่งชมพูทวีป/สมประสงค์ น่วมบุญลือ – ถอดรหัสคำทำนายหายนะจากพีระมิด/ณัฐพล เดชขจร – เมื่อครั้งปีนังล่มสลาย/ไอแสค อาศิระ – ภักษา มายัน/โมไนย์ – เฮลเลนงามล้ำ นำสู่สงครามทรอย/ศงกีรติ บุญเจือ – ดยุคแห่งมาร์ลโบโร่/แดง ชารี – ความเชื่อผิดๆเรื่องอวกาศ/หมอเมืองสยาม – ดอกไม้ใหญ่ที่สุดในโลกศิริชัย อาชา – ล่าขุมทรัพย์ภูมิปัญญาชาวพุทธโบราณ/นายขยะ – ปรอท ธาตุศักดิ์สิทธิ์ฯ(จบ)/เตียวกง – อนุภาคพระพุทธเจ้า/ชัยวัฒน์ คุประตคุล – อวสานราชสำนักหมิง/เออร์ลี่โถว – คู่หูฟาร์มนรก/Cammy – ผจญภัยท้ามัชจุราช/นายฉงน – เดินหลงมิติ/ทวิชัย สุวพานิช – แม่ยางนาง/หลานคนเรือ



>>ดาวโหลดต่วย'ตูนพิเศษ ฉบับเดือนกันยายนได้ที่นี่<<


ที่มา : http://www.ebooks.in.th
          http://www.tuaytoon.com

2 ความคิดเห็น: