วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สิ่งมีชีวิตในโรงแรม Renovate Edition เตรียมกระชากต่อมงึด ยึดต่อมฮา

สิ่งมีชีวิตในโรงแรม Renovate Edition Story : R.ANCHALEE



สิ่งมีชีวิตในโรงแรม Renovate Edition เพิ่มตอนใหม่เข้าไปอีก 14 ตอน  กำลังจะวางขาย


สิ่งมีชีวิตในโรงแรม หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวสุดป่วน กระชากต่อมฮา ของผู้มีอาชีพพนักงานโรงแรม ที่ชื่อวิชัยและผองเพื่อน รวมถึงแขกสุดเพี้ยนที่มาเข้าพัก ใครที่อ่านแล้วขำจนปวดตับกับ สิ่งมีชีวิตในโรงแรม เวอร์ชั่นเก่ามาแล้ว  เตรียมพบกับ สิ่งมีชีวิตในโรงแรม Renovate Edition ที่จะฉลองพิมพ์ครบครั้งที่ 10 โดยเพิ่มตอนใหม่เข้าไปอีก 14 ตอน จากเวอร์ชั่นเดิม 272 หน้า เป็น448 หน้า ! เตรียมหาซื้อเวอร์ชั่นใหม่กันได้ เร็วๆ นี้

เห็นว่า หนังสือ สิ่งมีชีวิตในโรงแรม Renovate Edition กำลังจะวางขาย วันนี้ก็เลยอยากมาเล่าถึง สิ่งมีชีวิตในโรงแรม ให้ฟังกันอีกครั้ง สำหรับใครที่เคยอ่านมาแล้ว หรือคนที่ยังไม่เคยอ่านเลย ลองอ่านตอนต่อไปนี้ดู

"Is there anyone following me?" (มีคนตามชั้นมาใช่มั้ย?)
อืม...ก็กูนี่ไงที่เดินตามมึงอยู่ อยู่กันแค่สองคนยังจะหลอนกันอีก
ว่าแล้วเธอก็จกมือถือออกมาคุย
"Yes mom, I'm coming home." (ค่ะแม่ หนูกำลังจะกลับบ้านแล้ว)

คือจะแปลกใจมากเลยถ้ามือถือมันใช้ได้ เพราะในป่าพงแบบนี้ต่อให้มือถือ 8G ก็ไม่มีคลื่นครับ และที่สำคัญเหนือสิ่งใดผมแอบเห็นว่า มือถือมันไม่ได้เปิดเครื่อง!
เอาซี่...จะมีอะไรที่แปลกใจมากกว่านี้มั้ย
และแล้วพฤติกรรมนังจูก็สลับเป็นลูปนรก คือ คุยกับคุณแม่ผ่านมือถือ หันซ้ายหันขวา หันมาทำท่าตกใจ แล้วถามผมว่า มีคนตามมาใช่มั้ย แล้วหันมาคุยกับแม่ของเธอต่อ...

ยังจำกันได้ใช่ไหม?.....

นี่เป็นพฤติกรรมแปลกๆ ตัวอย่างหนึ่งของแขกที่เข้ามาพักในโรงแรมที่ "วิชัย" ทำงานอยู่ วิชัย เป็นใคร? สำหรับคนที่รู้จักวิชัยแล้วอนุญาตให้อ่านข้ามไปได้ แต่คนที่ยังไม่รู้จักว่า วิชัย เป็นใคร? มา...จะเล่าให้ฟัง

วิชัย เป็นชายหนุ่มที่เรียนจบทางด้านการโรงแรม และมีประสบการณ์การทำงานในโรงแรมระดับห้าดาวมาแล้วหลายแห่ง วิขัยได้นำประสบการณ์ประหลาดๆ ฮาๆ ที่เกิดขึ้นจริงมาถ่ายทอดครั้งแรกผ่านบล็อกชื่อดัง exteen.com ซึ่งเป็นบล็อกที่นักเขียนนักวาดมารวมตัวกันเยอะที่สุดแห่งหนึ่ง บล็อกของเขา ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และได้ขึ้นเป็นเอ็นทรี่แนะนำ (Hot Posts)

ด้วยสำนวนการเขียนที่อ่านสนุก ภาษาจัดจ้าน อ่านแล้วแซบ ฮาเป็นฮา ด่าเป็นด่า สาระก็มีแอบสอดไส้อยู่ทั่วไป นักท่องเน็ตจึงติดบล็อกของวิชัยกันงอมแงม

เมื่อ วงทนงค์ ชัยณรงค์สิงห์ แห่งค่าย a book ริเริ่มโปรเจกต์พิเศษ "a blog" โดยให้ทีมงานตามหาข้อเขียน บทความ หรือเรื่องราวดีๆ ที่อยู่ตามเว็บบล็อกมากมายบนโลกไซเบอร์ ที่น่าจะมีศักยภาพในการแปลงร่างเป็น พ็อกเก็ตบุ๊ก เพื่อมาตีพิมพ์ และบล็อกของวิชัยเป็นหนึ่งผู้ที่ถูกเลือก และถูกตีพิมพ์เป็นพ็อกเก็ตบุ๊กชื่อ "สิ่งมีชีวิตในแรงแรม" โดยวางเหยื่อล่อไว้ใต้ชื่อหนังสือบนหน้าปกว่า

"ถ้าคุณเคยคิดว่าชีวิตในโรงแรมห้าดาว จะถูกแวดล้อมไปด้วยความหรูหรามหาวิจิตร - คิดใหม่!" ซึ่งก็ทำให้เราสนใจใคร่รู้ต่อไปว่า "เออ...แล้วในโรงแรมห้าดาวมันมีอะไร?"
สำหรับคนธรรมดาอย่างเราๆ ที่ไม่ค่อยจะได้สัมผัสกับบรรยากาศโรงแรมห้าดาวสักเท่าไหร่ก็คงจะนึกภาพโรงแรมห้าดาวออกเพียงว่า  มีความหรูหรา มีบริการเยี่ยมๆ มีความสะดวกสบายเป็นเลิศ นั่นก็ถูก แต่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง วิชัยในฐานะผู้คลุกคลีอยู่ในโรงแรมห้าดาวทุกวันจะมาบอกเล่าเรื่องที่เราคาดไม่ถึง เรื่องราวของสิ่งมีชีวิตประหลาดๆ ซึ่งก็คือ มนุษย์สุดเพี้ยน นั่นเอง

มนุษย์สุดเพี้ยน-โรงแรมห้าดาว ดูจะขัดแย้งกันในที แต่มันมีอยู่จริง ตัวอย่างแขกสุดเพี้ยน "คุณนายโรส" อันลือลั่นนั่นปะไร คุณนายโรสเธอเป็นแขกชาวอเมริกัน ร่างเล็ก สูงประมาณ 150-160 มัดจุกตลอดเวลา เดินไปมาเหมือนลอยได้ ประหนึ่งยืนอยู่บนดอลลี่แล้วมีคนลากให้ วิชัยเปรียบเธอเป็นอาวุธวิสัยไกล มีอำนาจทำลายหนึ่งหมู่บ้านได้สบายๆ

ลำพังผู้หญิงตัวเล็กๆ คนเดียวนี้สามารถทำคนค่อนโรงแรมระส่ำระสายได้ ดิวตี้แมเนเจอร์ทั้งหลายส่ายหัวไม่อยากเจอ เธอมีวิธีการแสดงออกที่ไม่เหมือนชาวบ้าน คือ เธอจะร้องไห้เวลาปลาบปลื้ม น้ำตาจะชุ่ม ถ้าอะไรไม่ถูกใจเธอก็จะร้องไห้อีก ร้องไห้ในที่นี้คืออาการเดียวกับพ่อเลี้ยง พ่อตา พี่รหัส น้องเขย ลูกหนี้ โดนรถพ่วงบดตัวขาดตกลงไปในบ่อ โดนปลาสวายแดกซากเกลี้ยง ทุกคนถูกห้ามใช้โทรศัพท์ต่อหน้าเธอ เพราะเธอบอกว่าคลื่นโทรศัพท์สามารถทำลายซีรีบรัมสมองซากอ้อยบ้าบอคอตุ้ยอะไรสักอย่าง(จากหนังสือ)

ยัง ความมสติแตก ของคุณนายโรสยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ต่อไปนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ยกมาจากหนังสือ "สิ่งมีชีวิตในโรงแรม"
"ครั้งหนึ่งเธอมาพักกับสามี และสามีเธอออกไปธุระข้างนอก ปล่อยให้เธออาละวาดทำลายล้างอยู่ที่โรงแรม โจทย์วันนี้ก็คือ  เธอเบื่อ อยากไปเดินสวนสาธารณะ เธอบอกว่าอยากไปวังสวนผักกาด ตอนนั้นมัน15.45 แล้วและวังปิดสี่โมงเย็น ต่อให้ดำดินไปก็ไม่ทัน

โรส : เธอช่วยโทรไปบอกวังเค้าทีซิ ว่าเปิดรอชั้นก่อน ชั้นกำลังจะออกไป
โอ้วซ์ ช่างกล้า...
แล้วเธอก็ร้องห่มร้องไห้ เมื่อเพื่อนผมพยายามบอกว่า ไม่ได้หรอก วังที่ไหนก็ต้องปิดตามเวลา จะบ้ารึไง ทำไม่ได้ครับ ก็ต้องวางหมากแก้เกมกันข้างล่าง ปล่อยให้เธอร้องไห้ญาติเสียอยู่ข้างบนไปก่อน...."
ความฮาจน "ปวดตับปวดไต" อย่างนี้ยังมีอีกตลอดทั้งเล่ม ใครทำกำลังเครียดๆ ในชิวิต ลองหา "สิ่งมีชีวิตในโรงแรม" มาอ่าน ชีวิตคุณจะมีความสุขขึ้นในทันใด หนังสือ "สิ่งมีชีวิตในโรงแรม" ของวิชัยเล่มนี้จะเป็นเหมือนกาวที่ทำให้คุณเสพติด ต้องซื้อต้องหาหนังเล่มอื่นๆ ของเขามาเสพเรื่อยๆ เหมือนพวกเราที่อ่านมาแล้วตั้งตาคอย สิ่งมีชีวิตในโรงแรม Renovate Edition มาเสพต่อไป

....แล้วความคิดเกี่ยวกับโรงแรมห้าดาวของคุณจะเปลี่ยนไป
ด้วยใจสุดสนุก


สิ่งมีชีวิตในโรงแรม

ชื่อหนังสือ : สิ่งมีชีวิตในโรงแรม  Renovate Edition
ชื่อผู้แต่ง    : วิชัย
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์ a book
พิมพ์ล่าสุด : พิมพ์ครั้งที่ 10 แก้ไขและเพิ่มเติม

อยากหาเรื่องขำๆ ใส่ตัว เชิญที่บล็อกของวิชัยที่ http://doggiestyle.exteen.com/
Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/vichaibooks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น