วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โลกจิต แทนไท ประเสริฐกุล - หนังสือที่อยากได้ของคุณ Khwan Mahakittikun


โลกจิต แทนไท ประเสริฐกุล - หนังสือที่อยากได้ของคุณ Khwan Mahakittikun

หนังสือที่อยากได้ 

โลกจิต แทนไท  ประเสริฐกุล สำนักพิมพ์ a book

เหตุผลที่อยากได้ 

"เล่มนี้เป็นหนังสือวิทยาศาสตร์ ที่น้อยคนจะถ่ายทอดวิทยาศาสตร์ยากๆเป็นเรื่องเล่าง่ายๆได้อย่างคุณแทนไท นั่นคือ...ร้อยคนอ่านกล่าวไว้ ซึ่งอย่างไรก็ไม่สามารถรับอรรถรสจากหนังสือได้เท่ากับหนึ่งคนที่จะได้อ่านเอง อรรรสของหนังสือต้องอ่านเองจึงจะรู้ เหมือนกินอาหารอร่อย อร่อยเขา อร่อยเราก็ต่างกัน ต้องอ่านเอง กินเองจึงจะบอกอรรสรถได้ใช่ไหมคะ -- อยากอ่านเล่มนี้ค่ะ --

เกี่ยวกับหนังสือ โลกจิต

คำนำ ผมไม่คิดว่า ความรู้ทางวิทยาศาสตร์คือคำตอบแบบเดียวของสังคม ในอีกด้านหนึ่ง คำตอบจากความรู้ทางวิทยาศาสตร์ก็ไม่ควรถูกละเลยอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้ ผมชอบที่แทนไทไม่เคยตัดพ้อออกมาดังๆ (ให้ผมได้ยิน) ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ในสังคมนี้ถึงไม่ค่อยสนใจในความรุ้ทางด้านวิทยาศาสตร์ แต่เขากลับก้มหน้าก้มตาทำวิทยาศาสตร์ให้เป็นเรื่องน่าสนใจ ใกล้ตัว สนุก และหัวเราะได้ แม้แต่เรื่องเกี่ยวกับสมองที่ดูเหมือนจะซับซ้อนเกินเข้าใจ เขาก็ยังเขียนให้เราเข้าใจ ยั่วให้เราอยากรู้ และซุ่มยิงมุขอยู่เป็นระยะ แล้วคุณจะเพลิดเพลินกับเรื่องในสมองของแทนไท

เนื้อหาโดยสังเขป
นี่คือคอลัมน์ฮิตจากนิตยสาร a day ที่ถูกนำมารวมไว้เพื่อให้คุณได้สนุกกับความฮา-ห่าม-ความรู้ชุก-มุขกระจาย อีกครั้ง! แทนไทเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เล่าเรื่องยากออกมาให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้สนุกมาก "โลกจิต" ว่าด้วยเรื่องของจิตและสมอง ช่วยอธิบายอะไรหลายอย่างที่คนเราทำและเป็นกันอยุ่ทุกวัน แต่ไม่เคยนึกสงสัยถึงที่มาและเหตุผล หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณหลงรักวิทยาศาสตร์ขึ้นอีกเยอะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น