วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โหลดฟรี ต่วยตูน พิเศษ ฉบับเดือนตุลาคม 2555


โหลดฟรี ต่วยตูน พิเศษ ฉบับเดือนตุลาคม 2555  
โหลดฟรี! ต่วยตูน พิเศษ ฉบับเดือนตุลาคม 2555



-เรือโคบุกซอน เรือรบหุ้มเกราะลำแรกของโลก/วัชรพงศ์ ทัศนบรรจง

ใน ช่วงสงครามกลางเมืองอเมริกา ได้มีการประดิษฐ์เรือรบหุ้มเกราะขึ้น เพื่อใช้โจมตีเรือรบของอีกฝ่าย(ที่ยังเป็นไม้) แต่ทว่ามีน้อยคนนักที่รู้ว่ามีเรือรบหุ้มเกราะถือกำเนิดขึ้นก่อนหน้านั้น เป็นร้อยๆ ปีมาแล้ว โดยเรือรบหุ้มเกราะได้ถือกำเนิดเกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลี มันมีชื่อว่า โคบุกซอน

-เปิดทฤษฎีใหม่ ตุตันคาเมนถูกฮิปโปสังหาร/เคเมต เซช

เมื่อ ดูจากสภาพของมัมมี่แล้วลองจินตนาการดูว่าสาเหตุใดบ้างที่จะสามารถทำให้เกิด แผลร้ายแรงขึ้นที่ทรวงอกเช่นนี้ได้ หนึ่งในนั้นก็คือการถูกสัตว์ร้ายในยุคนั้นตะปบเอา แล้วมีสัตว์ใดบ้างล่ะที่จะทำเช่นนั้นได้ หนึ่งเดียวที่นักอียิปต์วิทยาโยนตำแหน่ง “ผู้ต้องหา” ให้ก็คือ “ฮิปโปโปเตมัส”

-10 อันดับหนุ่มพรหมจารีแห่งประวัติศาสตร์ / หลานไดโนเสาร์

เห็น เพียงคำว่าพรหมจารีก็น่าสนใจยิ่ง ถ้าจะบอกว่า นิวตั้น คานธี และศิลปินก้องโลกแนวอิมเพรสชั่นนามเดกาส คนเหล่านี้รักษาความบริสุทธิ์ได้จนวันสุดท้ายของชีวิต คุณจะเชื่อไหม อีกทั้งกษัตริย์ นักดนตรี และนักปรัชญาชื่อดัง เหตุใด และการดลใจจากอะไร ที่ทำให้คนเหล่านั้นครองสถานะนั้นเรื่อยไปจนสิ้นลม

-ชีวิตลูกบุคคลสำคัญ/แสงเทียน

เรา มีสุภาษิตที่ว่าลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้น ทว่าบนหน้าประวัติศาสตร์โลกก็ได้พิสูจน์แล้วว่าที่กระดอนห่างไกลต้นนั้นก็มี มาก นักเดินทางเช่นโคลัมบัส นักวิทยาศาสตร์นามอุโฆษอย่างไอน์สไตน์ เอดิสัน กาลิเลโอ มหาคตีกวียิ่งใหญ่นามบาค มหาจักรพรรดิ์นโปเลียน ฯลฯ ลูกๆของเขาเติบโตมาเป็นเช่นไร ความสามารถที่บรรพบุรุษเคยมีนั้นได้ติดตัวมามากน้อยแค่ไหน...ชีวิตลูกบุคคล สำคัญ

-สารบัญ

10 กล็อบสเตอร์และซากลึกลับจากทะเล/ไตเติ้ล – ข่าวเด่นในรอบเดือน/ชาติวิบูลย์ – ว่าด้วยดวงดาวและการออกแบบพีระมิด/สืบ สิบสาม – เมื่อคิริบาส สิ้ชาติสิ้นแผ่นดิน/น้อง หน้าแป้น – ภาพเหมือนบุคคล ฝีมือเซซาน/รศ.อัศนีย์ ชูอรุณ – อาคารคล้ายงานต่างดาว/สวเรศ เกตุสุวรรณ – การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ที่นอกโลก/พลูโต – มนุษย์สุดเพี้ยน จักรพรรด์ผู้ยากไร้/อุดร จารุรัตน์ – เผยเอกสารลับสุดยอด การตายของลูกชายสตาลิน/ทิวาพร – ญี่ปุ่น เมืองปิดที่ถูกเปิด/ไอแสค อาสิระ – กำเนิดดวงจันทร์/หมอเมืองสยาม - อาชาในหน้าประวัติศาสตร์/นพ.กฤษดา ศิรามพุช – แพร์เริสก่อกำเนิดคอร์รัปชั่น/ศ.กีรติ บุญเจือ – ดยุคแห่งมาร์ลโบโร่/แดง ชารี – เผยโฉมจิ้งจกยักษ์ที่สุดในโลก/ศิริชัย อาชา – สุวรรณภูมิที่โลกไม่รู้จัก/นายขยะ – เประเพณีทำศพด้วยนกหัสดีลิงค์ฯ/แก้วนิลกาฬ - หล็กไหล(๑)/เตียวกง – เปิดกรุราชวงศ์ฮั่น/เออร์ลี่โถว – หมอมัจจุราช/ล่องลอย ลมทะเล – สุดยอดคุณหมอสติเฟื่อง(ตอนจบ)/นพ.ประวิตร พิศาลบุตร – ผีสึนามิ/คนข่าวพเนจร


ที่มา : http://www.ebooks.in.th



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น